Jun 8, 2011

Những lưu ý quan trọng giúp bạn rút tiền từ PayPal về ngân hàng thành công

Vào đầu tháng 3 PayPal đã điều chỉnh giá rút tiền về ngân hàng Việt Nam, giá PayPal tăng đột ngột 1PP ~ 20.156 VND, xấp xỉ giá LR và giá USD thị trường. Với điều chỉnh này nhiều người đã chuyển sang sử dụng PayPal và lựa chọn PayPal là ngân hàng hàng đầu để rút tiền. Một số kinh nghiệm sau đây từ một vài lần rút tiền thành công hi vọng sẽ giúp các bạn mới làm quen với PayPal ít lúng túng và an tâm hơn khi rút tiền.

1. Chọn loại tài khoản
Loại tài khoản sẽ quyết định rất nhiều đến các giao dịch chuyển tiền, nhận tiền và công việc kinh doanh của bạn trên PayPal. Đối với tài khoản Personal bạn sẽ bị giới hạn về Merchant Services (buôn bán sỉ) và eBay Tools (công cụ eBay) nhưng với tài khoản Premier nó sẽ tăng hạn mức giao dịch, bạn có thể chuyển tiền tối đa 10.000 USD/ giao dịch nhưng phí giao dịch cũng chỉ tính giống như tài khoản Personal ( vì PP chưa tính phí loại tài khoản cao cấp). Còn một loại tài khoản nữa là Business dành cho doanh nghiệp hay công ty và tên trong tài khoản Business là tên doanh nghiệp hay công ty, tương ứng tên tài khoản ở ngân hàng việt nam cũng phải là tên doanh nghiệp hay công ty thì mới có thể nhận đc tiền ! Tài khoản Business có hạn mức giao dịch lớn hơn Premier vì vậy nếu bạn là cá nhân chỉ buôn bán, chuyển tiền và nhận tiền thì nên chọn loại tài khoản là Premier là thích hợp nhất.


Hình 1. Các loại tài khoản trên PayPal

PayPal cho phép mỗi cá nhân có thể quản lý 2 loại tài khoản khác nhau, một tài khoản Personal và Premier hoặc Business nhưng địa chỉ email và thông tin trên 2 loại tài khoản phải là duy nhất. Nếu bạn đang quản lý tài khoản Personal có thể nâng cấp lên Premier, Business và ngược lại bạn cũng có thể hạ cấp.

2. Tên trong PayPal phải khớp với tên tài khoản ở ngân hàng
Nếu tên của bạn là: Đặng Kim Anh thì khi đăng ki PayPal bạn điền như sau:
First Name: Kim Anh
Middle Name: để trống
Last Name: Dang

...và khi đăng nhập vào PayPal bạn sẽ nhìn thấy tên của mình là: "Welcome, Kim Anh Dang" - đây là cách điền tên đúng vì khi thêm tài khoản ngân hàng vào PayPal tên sẽ đảo ngược lại và khớp với tên tài khoản của bạn ở ngân hàng. Bạn xem hướng dẫn về đổi lại tên trong PayPal nếu tên chưa đúng ở đây

3. Chọn thời điểm rút tiền
Khi xu hướng giá USD thị trường giảm thì đó không phải là thời điểm tốt để rút tiền, khi giá USD thì trường tăng thì chưa chắc đó là thời điểm tốt nhất vì bạn phải phụ thuộc vào giá PayPal USD lên xuống (điều chỉnh từ PayPal là chậm chạp). Nếu bạn rút tiền vào thời điểm giá PayPal USD lên cao thì khi đó số tiền bạn nhận được cũng sẽ nhiều hơn.


Hình 2. PayPal USD ngày 22/04/2011

4. Chọn ngân hàng uy tín
Một số ngân hàng thường được nhiều người giao dịch với PayPal như: ACB, Đông Á, Vietcombank, Eximbank, Techcombank ... tuy nhiên cũng còn khá nhiều ngân hàng tại Việt Nam chưa hổ trợ PayPal và họ sẽ trả lại khi nhận được các giao dịch từ PayPal, mỗi lần như thế bạn sẽ chịu chi phí 60.000 VND vì thế lựa chọn ngân hàng uy tín sẽ giúp bạn an tâm hơn.

5. Điền thông tin tài khoản ngân hàng
Khi tên trong PayPal đã chính xác thì khi điền thông tin tài khoản ngân hàng mục Name bạn để nguyên không đổi, còn Bank Name là tên tiếng Anh của ngân hàng, Swift Code là một mã số mỗi ngân hàng được tổ chức SWIFT cấp cho một mã số riêng, để biết về Bank Name và Swift Code bạn có thể xem tại đây hoặc liên hệ với ngân hàng để biết.
Account Number (số tài khoản) đây là số tài khoản của bạn ở ngân hàng, thông thường các ngân hàng thường cấp số tài khoản và số thẻ (số in trên mặt thẻ) khác nhau tuy nhiên cũng có một số ngân hàng số tài khoản cũng là số thẻ ví dụ như thẻ Visa Prepaid của ngân hàng Á Châu ACB (thẻ này khi đăng kí không cần tạo tài khoản tại ngân hàng và số tài khoản là số thẻ gồm 16 số in trên mặt thẻ).

Hình 3. Thêm tài khoản ngân hàng

6. Phí rút tiền
Mỗi lần rút tiền bạn chịu một mức phí nhất định, phi này phụ thuộc vào quốc gia nhận tiền và số tiền chuyển đi, PayPal đưa ra mức phí cố định khi rút tiền về Việt Nam là 60.000 VND và khi tiền được gửi về ngân hàng, trước khi nhận tiền ngân hàng sẽ thu phí của bạn thêm khoảng 20.000 VND. Vậy bạn nên lưu ý cho mỗi lần rút tiền phí tối thiểu là 80.000 VND dù số tiền rút là $4, $100 hay $1000.


Hình 4. Phí cho mỗi lần rút

7. Tiền nhận được là tiền VND hay USD ?
Khi rút tiền từ PayPal thì bạn sẽ nhận được loại tiền tệ của quốc gia đó, rút tiền về ngân hàng ở Việt Nam thì sẽ nhận được là VND. PayPal tự động quy đổi từ USD sang VND theo tỉ giả PayPal qui định của thời điểm rút tiền.

Chúc các bạn thành công !

0 comments:

Post a Comment