Mar 27, 2012

Giới thiệu về Mạng xã hội hình ảnh - Mạng xã hội gái xinh Pinterest

Thời gian gần đây Pinterest được cộng đồng mạng nhắc đến khá nhiều, từ khóa tìm kiếm về Pinterest cũng nhiều hơn. Pinterest chỉ ra đời từ tháng 12/2009 nhưng với tốc độ phát triển rất nhanh hiện nay đã trở thành 1 trong 10 mạng xã hội lớn nhất thế giới. Cũng như Twitter hay Facebook, mạng xã hội Pinterest rất dễ sử dụng, có thể dễ dàng chia sẽ những hình ảnh, video ...có thể gọi đây là mạng xã hội hình ảnh. Tất cả chỉ có hình ảnh và video là một điểm đặc biệt để Pinterest được nhiều người quan tâm đến như vậy.


1 Giới thiệu: Giao diện giống với một mạng xã hội đặc trưng, gồm có trang cá nhân và trang cộng đồng

Trang chủ: Bao gồm 5 tab

  • Pinners you follows: Cập nhật hoạt động của bạn và những người bạn follow
  • Everything: Mọi thứ
  • Videos: Tổng hợp Video Pins
  • Popular: Những tin phổ biến.
  • Gifts: Dành cho những doanh nghiệp hợp tác với Pinterest
Trang cá nhân: Gồm những mục theo dõi hoạt động của bạn
2. Hướng dẫn sử dụng Pinterest:
Sử dụng Pinterest bạn sẽ có thêm một khái niệm về Pin, Pin có thể hiểu là biến hình ảnh, video từ trên mạng hoặc từ máy tính thành những hình ảnh, video trong danh mục tài khoản Pinterest của bạn. Đặc biệt, bạn có thể chèn link vào một hình ảnh, chia sẽ nó và chúng ta sẽ có cách kiếm tiền từ những link này (sẽ giới thiệu ở bài sau).

Trang cá nhân đặc trưng là những Board, là tập hợp của nhiều Pin theo cùng một chủ đề do bạn tùy ý chỉnh sửa, cách tạo một Board như sau:

Nhấn Add+ => Create Board => Đặt Tên Board và các tùy chọn

Pin It button:
Với nút Pin It bạn sẽ rất nhanh và tiện khi bắt gặp một hình ảnh, video hay trên mạng và chia sẽ nó ngay lập lức ( có thể cùng lúc chia sẽ qua Twitter, Facebook ), cách thêm Pin It lên khay Bookmarks
Vào About => Pin It Button => Kéo Thả Pin It Button lên khay Bookmark.


Follow Me on Pinterest

0 comments:

Post a Comment